ประตูอุโมงพลังงานสอดสานสู่เน็ทเวิร์คแค้มป์คืนสภาพแมตริกซ์ชีวิตสากล และ เครือข่ายสนับสนุนเอ็กโซดัส

ซอณญ่า เฮ้าส์ ไดนามิคส์แผ่คุณค่าแห่งการดำรงตนของมัน แบ่งปันประโยชน์สุข แก่ผู้มีน้ำใจงดงาม นับไม่ถ้วน จากทุกมุมโลก ด้วยภาระกิจบริการนักเดินทางจาก อุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุคมืด สู่ อุตสาหกรรมแบ็คอั๊พเอ็กโซดัสยุคแจ้ง

ซอณญ่า เฮ้าส์และสาขาแฟรนไชส์ (ใช้ชื่อต่างกัน) เป็นจุดนัดพบของผู้แสวงหาทางออก ก่อนเข้าอุโมงสู่แค้มป์เติมเต็มชีวิตวิถี Olympus, Himalayan, Sinai, Fuji, Nangnim (หัวเย็นหัวใส) บน MacSoft Life-giving Reproof & Parallilo Capitalism Backup Mentoring System.

บรรดาผู้แสวงหาทางออกชีวิต เรียนรู้กันใหม่ เพื่อใช้ชีวิต สร้างสรรค์ > เผื่อแผ่ > แบ่งปันคุณค่าเหนือสามัญ - เพื่อคู่ควร ร่วมทางชีวิตพึ่งพาอิสระต่อกัน กับบรรดาผู้ฝึกใช้ชีวิตสร้างสรรค์ > เผื่อแผ่ > แบ่งปัน คุณค่าเหนือสามัญ
~ ราล์ฟ ปีเตอร์สัน

10/15/07


โฮมสกูลนานาชาติ

"หากคุณอยากมีความสุขและรวย อย่าไปโรงเรียน" ~ โรเบิร์ต คีโยซากิ

โรงเรียนที่ดีที่สุดคือโรงเรียนในบ้านที่เป็นฐานกิจการอดิเรก บนวิถีเศรษฐกิจประชาคมทุนนิยม ซึ่งสนับสนุนเด็ก ๆ ให้ฝึกสร้างเน็ทเวิร์คชนรุ่นหลังที่ เดินทางสร้างชีวิต บนวิถีอยู่เย็นเป็นสุข อยู่ดีมีสุข และ มั่งมีศรีสุข เป็นเส้นตรง ไม่มัวหลงติดกับดัก 1 ทศวรรษในห้องเรียน กับอีกหลายทศวรรษในระบบพลูโตแครติคทุนนิยม

ครอบครัวนี้ นี้มีเด็ก 3 คน คิม (กลาง) ลูกคนแรก น้ำฝน - ลูกคนที่ 2 และซอณญ่า ลูกคนที่ 3 (ซ้ายมือ) อาสาทดลองโปรแกรมโฮมสกูลนานาชาติ ของชนเผ่า บีเจเอ็ม ซึ่งพบว่าปัญญาวุฒิมีความหมายแท้จริงต่อชีวิตส่วนตัว ชีวิตครอบครัว ชีวิตสังคม ชีวิตเศรษฐกิจ มากกว่าปริญญาวุฒิ

ซอณญ่า เฮ้าส์ แห่งชนเผ่า บีเจเอ็ม เคารพสิทธิดำรงอยู่ และเห็นความจำเป็น ของระบบโรงเรียน/วิทยาลัย/มหาวิทยาลัย มีโรง สำหรับ ผุ้ต้องการปริญญา เป็นอำนาจ/ใบเบิกทาง/เครื่องมือแสวงหาการยอมรับ และ เครืองตวงรายได้ ในระบบพลูโตแครติคทุนนิยม

คนรุ่นหลังเห็นโลกแตกแต่เนิ่น ๆ

โลกกำลังหมุนกลับสวนกระแสทุนนิยมพลูโต (Plutocratic Capitalism) ที่สุดโต่งถึงจุดวิกฤติ
"ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก" ~ พุทธองค์

เด็ก ๆ ชนเผ่า บีเจเอ็มติดตามพ่อแม่เข้าสโมสรเรียนรู้ เห็นโลก 2 ซีก (2 ด้าน) ว่าซีกระบบทุนนิยมพลูโต ทีสับสนวุ่นวาย แก่งแย่ง แข่งขัน อิจฉาริษยา รบราฆ่าฟัน ห้ำหั่นทำลายล้าง ให้การยอมรับและแบ่งชั้นกันปริญญาวุฒิ/ชาติกำเนิด/อำนาจภายนอก (เงิน/วัตถุ/สถานะภาพทางสังคม) แต่ซีกระบบเศรษฐกิจประชาคมชนเผ่าสงบสุขแบ่งปันโอกาสมีกินมีใช้เหลือเฟือ ยอมรับคนฝึกงาน/ทำงาน/เป็นหุ้นส่วนชีวิต ในองค์กรครอบครัว สังคม เศรษฐกิจ ตามปัญญาวุฒิ

ปัญญาวุฒิ -- ทักษะดำรง/ดำเนินชีวิต ด้วยคุณภาพจิตและคุณลักษณ์พร้อมท์ทุกสถานการณ์ ที่คู่ควรได้รับการช่วยเหลือ เกื้อกูล อุ้มชู ชี้แนะ และ อุปถัมภ์ สร้างกิจการอดิเรกในบ้าน เป็นของตนเอง โดยแวดล้อม ทั้ง 6 ทิศ (บน หน้า หลัง 2 ข้างซ้ายขวา) บนระบบเศรษฐกิจประชาคม สำคัญที่สุดสำหรับชีวิต ต้องมาก่อน

ที่สำคัญ การเจริญ สมาธิ สติ ปัญญา จากการฝึกใช้ชีวิตบนระบบเศรษฐกิจประชาคมชนเผ่า ทำให้ เรียบง่ายลื่นไหล ในการ ศึกษาทำปริญญา ตรี โท เอก เพราะไม่เกร็งกับ ไม่เสียเวลาทั้งทศวรรษในห้องเรียน เพียงเพราะรู้สึกจำเป็นต้อง มีปริญญาเป็นใบเบิกทาง หรือ แสวงหาการยอมรับ

นักศึกษาระบบโรงเรียนในบ้าน บนระบบเศรษฐกิจประชาคมไม่ตกงาน/ไม่หวังพึ่งระบบจ้างงาน เพราะฝึกสร้างงานสร้างรายได้แพสสีพ (Passive Income: รายได้จากกิจการปล่อยมือได้) ไร้ขีดจำกัด ตั้งแต่วัยเรียน/วัยรุ่น ไม่ติดกับดักงานขัง กังวล เครียด เหนื่อยยาก บั่นทอนสุขภาพจิต/กายใต้ระบบทุนนิยมพลูโต

"เข้าใจตนเองคือเห็นแจ้ง เข้าใจผู้อื่นคือปัญญา" ~ เล่าซือ

No comments: